Năm 2020, tuyến metro ngầm đầu tiên ở TP.HCM (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào hoạt động. Ngày nay, Tp.HCM đã có những yêu cầu về quy hoạch thành thị ngầm với kỳ vẳng mô hình này sẽ mở ra không gian sống mới trong năm tới cho người dân thành thị.


Hệ thống tàu điện ngầm đã vươn lên là một phần chẳng thể thiếu của những đô thị to trên thế giới. Quy hoạch đô thị ngầm được hình thành đồng thời với sự ưa chuộng của những tuyến metro, kéo theo sự vững mạnh gan cường của bất động sản thương nghiệp dưới lòng đất. Một số công trình “bất động sản ngầm” tiêu biểu có thể nói đến như thành phố ngầm Reso (Montreal, Canada) với hệ thống văn phòng, văn phòng quy mô lớn hay hệ thống bán lẻ lên tới hơn 81.000 M2 trải dài ở những quận Umeda, Namba và Shinsaibashi (Nhật Bản). Xem thêm: u nhú dưới lưỡi

tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám Đốc phòng ban Đầu tư Savills nước ta nhận định sự hình thành của tuyến metro ngầm trong tương lai tại Tp.HCM tất yếu kéo theo sự phát triển của bất động sản thuộc khu vực ngầm.

ngày nay, dù tiến độ xây dựng của tuyến metro đầu tiên (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đang chậm hơn so với dự kiến, nhưng quy hoạch thành phố ngầm (bắt đầu từ các đồ án quy hoạch khoảng trống ngầm) đã là mục tiêu của những nhà hoạch định thành thị. Những nhà đầu tư nước ngoài cũng đang nhắm tới các khu vực này bởi tiềm năng thương mại to lớn.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương, một lúc không gian tỉnh thành ngầm tại Tp.HCM đi vào hoạt động ổn định, người dân thị thành sẽ có thêm khoảng trống vận động, dẫn đến sự thay đổi trong lề thói sử dụng hàng ngày. Thực tại trên là tiền đề để những cơ sở vận động marketing mở rộng và vững mạnh địa điểm dưới lòng đất thay vì chỉ khăng khăng trên mặt đất như ngày nay. Thị trường bất động sản sẽ có thêm mảng tác phẩm hoàn toàn mới là các mặt bằng buôn bán ngầm trong tỉnh thành. Ngày nay, các khu vực kế bên tuyến metro như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, khu vực công viên Tao Đàn, sân hoạt động Hoa Lư… đã nằm trong phân khu vực quy hoạch thành thị ngầm.



các tuyệt tác bất động sản ngầm sẽ biến thành đề tài nổi bật của thị trường khi thành thị ngầm được hình thành. Các nhà marketing bán lẻ, ăn uống và dịch vụ sẽ tiếp cận các địa điểm ngầm có đông người tương hỗ như ga tàu điện để mở rộng vận động marketing. Các nhà đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh vấn đề mở các văn phòng, doanh nghiệp, thậm chí là kho đình công nghiệp, chuỗi cung ứng… ở khu vực ngầm. Có thể bạn quan tâm: bị nổi mụn ngứa ở bìu

Cũng theo ông Khương, “bất động sản ngầm” là một bước tiến mới, chưa có tiền lệ tại thị trường việt nam. Hiện các doanh nghiệp/nhà đầu tư còn tương đối cẩn trọng với loại hình tuyệt tác mới từ tỉnh thành ngầm. Xét về kinh nghiệm “chinh chiến”, những nhà đầu tư nước ngoài có lành nghề hơn những nhà gia tăng nội. Bên cạnh đó, ví như nhìn nhận trên diện rộng, những nhà đầu tư và công ty trong nước hoàn toàn có thể khởi đầu nghiên cứu những thị trường đi trước, từ đó lên kế hoạch cho mình để đón đầu khuynh hướng tăng cường thế tất này. Sự cạnh tranh nội ngoại dù có khốc liệt, nhưng xét trên bình diện nào đó, đây vẫn là tín hiệu hăng hái về một thị trường sôi động, với những bước tiến đáng nhắc trong năm kế tiếp gần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top