Loại hình nhà riêng trong hẻm có giá trên 4 tỉ đồng/căn ở khu Tây Tp.HCM ghi nhận sức sắm giảm, giá “chững” từ tháng 3 đến nay. Theo các môi giới nhà đất, nguyên nhân là giá của loại hình nhà ở này đã cao, sức tậu cũng bị ảnh hưởng bởi thông tin chung về quy hoạch, sốt ảo đất nền thời kì qua. Trường hợp thời điểm tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, sức chọn và giá bán các căn nhà riêng tăng theo đợt, trong vòng 2 - 3 tháng mức nâng cao đạt khoảng 10% thì ngày nay, từ tháng 3 đến tháng 7/2017, các chung cư riêng giá trên dưới 4 tỉ chỉ tăng nhẹ từ 2 – 5%, thậm chí không tăng. Nhìn thêm: cach trang tri shop thoi trang nho



Lượng người tìm kiếm nhà riêng tại khu Tây giảm đi rõ nét trong 3 tháng nay. Ví như thời khắc tháng 11/2016, hoạt động giao dịch nhà riêng tấp nập ở toàn bộ các tầm giá thì ngày nay thị trường hơi trầm lắng. Môi giới bán hàng chậm hơn so với trước đó. Các căn nhà riêng dọc tuyến đường Phạm Văn Chiêu, Phan Văn Trị, Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), è cổ Văn Dư, Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), đường Tô Ký, Thạnh Lộc, quang đãng Trung (Q.12)&Hellip; Có giá trên dưới 2.5 Tỉ đồng/căn ghi nhận giao thiệp ổn định. Trong lúc đó, ở thời khắc này, những căn có giá tiền từ 3.5 &Ndash; 7 Tỉ đồng/căn lượng khách sắm giảm rõ nét. Đặc biệt, các ngôi nhà mặt tiền hẻm trước đó bán tương đối chạy thì hiện tại ra hàng phiền toái do nguồn cầu hạn chế. Chị Hoàng Xuyến, môi giới nhà riêng tại Q.Tân Bình cho biết: “Nguyên nhân là vì giá trị căn nhà cao nên kén đối tượng khách chọn. Ngoại giả, sau đợt sốt đất vừa rồi, phân khúc nhà riêng trong hẻm cũng bị ảnh hưởng rõ nét. Sức tậu giảm mạnh ở loại hình nhà giá từ 3-6 tỉ đồng/căn. Vận động đầu tư thứ cấp ở phân khúc này tránh, chính yếu là người mua thực tậu những căn trong hẻm giá trên dưới 2 tỉ đồng”.

Mức nâng cao giá của loại hình nhà riêng có giá từ 4 tỉ đồng/căn cũng không còn “chóng mặt” như thời khắc cuối năm 2016. Nếu từ tháng 8 -12/2016, giá những ngôi nhà riêng trên địa bàn Q.Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận, Q.12 Nâng cao nhàng nhàng khoảng 10 – 20% trong vòng 6 – 12 tháng thì ngày nay, mức nâng cao chỉ nao núng nhẹ từ 3-7%. Nhiều căn không nâng cao giá, chào bán 2 – 3 tháng nay vẫn chưa có khách tậu. Một căn hộ 1 trệt 2 lầu mặt tiền đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) được NĐT chào bán vào tháng 3/2017 với giá 3.7 Tỉ đồng/căn, tuần trước, căn nhà được sang tay một NĐT thứ cấp với mức chênh nhẹ là 3.75 Tỉ đồng/căn. Theo môi giới, ví như ngôi nhà này bán trong thời khắc tháng 12/2016 thì mức chênh có thể là 200-300 triệu đồng (cùng khoảng thời kì là sau 4 tháng chào bán).

hoạt động chọn bán giữa các NĐT chững hơn trước cũng là nguyên do khiến loại hình nhà riêng giá cao chậm thanh khoản trong giai đoạn này. Một số NĐT thực tại “né” săn nhà giá cao bán lại vì lượng cầu đang giảm. Tại khu vực đường Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp), trằn Văn Dư (Q.Tân Bình), ví như thời điểm tháng 11/2016, những căn giá từ 4 – 6 tỉ đồng giao tế rộn rịch, NĐT hưởng chênh cao thì ngày nay các căn này ra hàng phiền toái. Lý do là vì sức mua phân khúc nhà riêng bị tác động bởi sự trầm lắng của thị trường BĐS trong thời khắc này. NĐT trang bị cấp không mấy “mặn mà” với nhà riêng giá trên dưới 4 tỉ đồng/căn. Họ cốt yếu “săn” những căn nhà nát giá dưới 2 tỉ đồng/căn, tu bổ lại và bán hưởng chênh. Các môi giới nhận ký gửi BĐS cũng lâm vào tình cảnh rưa rứa khi bị “tồn kho” nhà riêng giá cao. Đặc thù những ngôi nhà có mặt tiền giá từ 8 – 12 tỉ đồng/căn không ra được hàng vì kén khách mua.



Theo anh Nguyễn Văn Dương, môi giới nhà riêng khu Tây Tp.HCM, cách đây 4 tháng, khách đầu tư gọi điện để tìm tòi về những căn nhà riêng giá từ 3 – 5 tỉ đồng/căn khá nhiều. Hiện tại, chủ yếu một số khách có nhu cầu thực đi thăm và chọn nhà dưới 2.5 Tỉ đồng/căn. Anh Dương khẳng định, từ đầu năm đến nay, tháng 6 và tháng 7/2017 là khoảng thời kì ảm đạm nhất của loại hình nhà riêng giá trên 4 tỉ đồng vì vô cùng ít giao tiếp thành công. Theo anh Dương, tác nhân là do tình hình trầm lắng chung của thị trường. Bên cạnh đó, tại khu Tây đang biểu hiện ngày càng nhiều loại hình nhà phố liền kề trong khu đô thị/khu dân cư có mức giá từ 4 – 8 tỉ đồng/căn. Người dùng chuyển hướng sang phân khúc này vì giá cũng ngang ngửa nhà riêng lẻ trong lúc tiện nghi vượt trội hơn. Do đó, sức tậu bị “chững” lại cả ở quý khách thực và giới đầu tư. Bạn có biết: thiết kế shop quần áo nhỏ

Theo bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc trung tâm thương mại Nhà Đất Hoàng Hà, bước sang tháng 8 phân khúc nhà riêng lẻ giá trên dưới 4 tỉ đồng đã có dấu hiệu ấm lên về giao tế. Cao ốc bà đã có một số giao tiếp thành công vào đầu tháng 8 ở các căn giá 5 tỉ đồng, không “ảm đạm” như 2 tháng trước. Bà Hà cho rằng: “Sau những thông tin sốt ảo đất đai “lắng xuống”, hoạt động thị trường sẽ đi vào quỹ đạo ổn định. Lúc nhà nước đưa ra các chính sách kích cầu bền vững, tình hình mua bán sẽ nhộn nhịp trở lại trong thời kì tới”.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top