Gói vay 30.000 tỷ kết thúc chóng vánh trong sự bàng hoàng của rất nhiều người có thu nhập thấp mong muốn sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội. Tiếp tục đáp ứng nhu cầu vay vốn giá rẻ, thủ tướng chính phủ đã có công văn chỉ đạo xuống các ban ngành về gói vay lãi suất thấp 4,8%, các bộ tài chính, bộ kế hoạch đầu tư, bộ xây dựng xem xét xác định mức bố trí nguồn vốn triển khai gói vay 4,8%. Thời điểm ra công văn là kỳ họp thường niên tháng 2/2017, thời điểm báo cáo lại thủ tướng chính phủ về các thủ tục pháp lý liên quan để thực hiện giải ngân là tháng 3, vậy từ thời điểm thủ tướng chính phủ ra quyết định về mức cho vay lãi suất thấp mới đến lúc chính thức có gói vay đưa ra thị trường sẽ mất khoảng gần 6 tháng để các cơ quan ban ngành ra được văn bản hướng dẫn, chuẩn bị được nguồn vốn. Như vậy dự kiến khoảng nửa cuối năm 2017 sẽ ra gói vay 4,8% để hỗ trợ người mua nhà thu nhập thấp.


Vậy khi chưa ra gói 4,8% người mua nhà thu nhập thấp sẽ vay ngân hàng như thế nào ?

Cũng theo nghị định ban hành trong phiên họp thường niên tháng 2 có nói đến vấn đề cấp bù chênh lệch lãi suất. Vậy cấp bù chênh lệch lãi suất là gì ?. Cấp bù chênh lệch lãi suất hiểu nôm na chính là việc hỗ trợ khách hàng vay gói thương mại trong thời gian chưa có gói lãi suất thấp, có thể hiểu rõ hơn rằng trong thời gian chưa ra gói lãi suất thấp vay mua nhà ở xã hội khách hàng sẽ vay gói thương mại với lãi suất từ 10,5 - 11%, nhưng sẽ được ngân hàng nhà nước hỗ trợ bằng phần cấp bù lãi suất, còn tỉ lệ cấp bù là bao nhiêu thì đang trong quá trình xây dựng để trình lên thu tướng chính phủ.

Hiểu cơ bản là như vậy nhưng việc đi vào thực hiện sẽ là một vấn đề khác, tùy theo chính sách hỗ trợ của nhà nước như thế nào để căn cứ vào đó các ngân hàng thực hiện.

Tham khảo công văn của thủ tướng chính phủ trong kỳ họp thường niên tháng 2:

vay mua nha o xa hoi


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top