Lĩnh vực bất động sản (BĐS) đứng trang bị 4 về lôi cuốn vốn FDI trong 6 tháng đầu năm, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ nhật vận động tích cực nhất.


Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, việt nam tiếp đến thu hút đáng kể vốn đầu tư trực diện nước ngoài (FDI). Cụ thể, FDI giải ngân đạt 7,72 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong lúc vốn đăng ký là 19,22 tỷ USD, nâng cao 54,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lĩnh vực BĐS đứng thứ 4 về thu hút vốn FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Xem thêm: xét nghiệm hpv ở đâu tốt nhất



Sự gia tăng FDI phần lớn coi trọng vào lĩnh vực sản xuất và dẫn tới kết quả là giai đoạn xúc tiến tăng trưởng hạ tầng công nghiệp. Tháng 5/2017, Cienco 4 của đất nước ta và Hemaraj Land & Development của Thái Lan đã chính thức công nhận hợp tác liên doanh ra đời khu công nghiệp trị giá 1 tỷ USD, trên 3.200Ha đất tại Nghệ An.

bên cạnh đó, FDI cũng góp phần vào sự phát triển của các phân khúc khác trong thị trường BĐS. Ghi nhận của Savills việt nam cho hay, cả hai mảng khách sạn và văn phòng đều cho thấy nhu cầu cao, vững mạnh khoảng không thuê và hiệu suất thuê ổn định.

Savills việt nam nhận định, trong khi những phân khúc này đang ngày càng trở nên hấp dẫn, các tài sản hoạt động vẫn nhận được sự chú trọng hơn từ phía các nhà đầu tư, trừ những dự án mới tại những vùng đắc địa nằm trong trọng tâm Hà Nội và Tp.HCM. Song, với nguồn cung càng ngày càng giảm thiểu sẽ làm sự gia tăng giá trị của dự án ở toàn bộ những phân khúc.

Theo Savills đất nước ta, các nhà đầu tư đất nước samurai vẫn hoạt động hăng hái trên thị trường. Điển hình là cửa tiệm Hankyu và Nishi Nippon hợp tác cùng Nam Long thi công dự án khu dân cư Mizuki Park với khu vực rộng 26ha tại quận Bình Chánh, Tp.HCM với tổng vốn đầu tư 351 triệu USD. Hay tập đoàn bán lẻ đất nước samurai Aeon Mall chính thức liên doanh cộng tập đoàn BIM, triển khai vững mạnh cửa hàng vật dụng hai của Aeon tại Hà Nội với khoảng trống 16,7ha, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD.



tuy nhiên, Tập đoàn Đầu tư và gia tăng Sơn Kim (Sơn Kim Land) cũng vừa kêu gọi vốn 100 triệu USD vững mạnh dự án thành công từ nhà đầu tư đất nước của những ninja.

Riêng trong Quý II/2017, nhiều dự án tăng trưởng nhà ở đã nhận được sự quan hoài cứng rắn. Tiêu biểu, Tập đoàn China Fortune Land Development đã thực hiện giao du mua lại cổ phần trong dự án Lotus Đại Phước của VinaCapital với giá 65,3 triệu USD. Được biết, Đại Phước Lotus là dự án khu dân cư có tổng điện tích 198,5 triệu ha thuộc khu vực thức giấc Đồng Nai, giáp giới Tp.HCM. Bạn có biết: nổi mụn ngứa ở bìu

ngoài ra, 65% cổ phần dự án khu phức hợp Times Square (Hà Nội) trị giá 41 triệu USD của VinaCapital cũng được chuyển nhượng sang văn phòng Elite Capital Resources Limited.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top