lúc chọn nhà trên giấy (nhà ở hình thành trong tương lai), người mua cần đề nghị văn phòng trình chứng thư bảo lãnh của nhà băng và văn bản thông tin dự án đủ điều kiện bán nhà do Sở xây dựng cấp.


Ông Ngô quang quẻ Phúc, Phó tổng giám đốc trường học BĐS Him Lam chia sẻ, để bảo vệ người dùng nhà hình thành trong tương lai, luật pháp hiện đã quy định tương đối nhiều cơ sở pháp lý. Nhìn thêm: cửa hàng thời trang đẹp



Trong rất nhiều cơ sở pháp lý đó, 2 loại giấy tờ đơn thuần và hiệu quả nhất là chứng thư bảo lãnh của ngân hàng và văn bản thông tin dự án đủ điều kiện bán nhà do Sở xây dựng cấp. Khách hàng có quyền nhu cầu được xét nghiệm 2 loại hồ sơ này. Và người mua cần cẩn trọng khi quyết định mua nhà trường hợp thiếu 1 trong 2 loại "giấy thông hành" này.

Văn bản công nhận dự án đã có đủ điều kiện bán nhà hình thành trong năm sau mà Sở thi công cấp chứng minh hồ sơ pháp lý của dự án đã được hoàn thành và đã làm xong xong phần móng. Lúc đó, theo quy định của pháp luật, đây là thời điểm chủ đầu tư được phép huy động vốn từ các bạn. Tính an toàn của các bạn được cùng thêm khi Sở thi công giới thiệu các dự án đủ điều kiện huy động vốn, nghĩa là công trình chuẩn bị bước vào thời đoạn xây dựng phần thân.

Trong khi đó, ý nghĩa của chứng thư bảo lãnh do ngân hàng cấp là, doanh nghiệp tín dụng sẽ thay chủ đầu tư bồi thường thiệt hại cho người mua ví như chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng hứa hẹn. Chứng thư bảo lãnh có 2 dạng: một là cho vay có tài sản đảm bảo (tài sản thế chấp), hai là cho vay tín chấp (dựa trên nhận xét uy tín doanh nghiệp). Khi tậu nhà trên giấy, giả dụ có chứng thư bảo lãnh này, khách hàng có thể yên ổn tâm rằng pháp lý của dự án đã được những tổ chức tín dụng sàng lọc chặt chẽ. Đây cũng là điều khoản đã được pháp luật nguyên tắc.

Điều 56 Luật marketing Bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ năm 2015 nguyên tắc, trước lúc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư dự án phải được ngân hàng thương nghiệp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính. Giả dụ chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, bên thuê sắm, bên tậu có quyền yêu cầu nhà băng hoàn lại số tiền ứng trước và những khoản tiền khác theo giao kèo. Điều bạn quan tâm: thi công cửa hàng thời trang



Điều khoản này đã được áp dụng gần 2 năm qua và giúp khách hàng nhà tránh được rủi ro, tăng độ minh bạch, an toàn cho dự án. Quy định này định vị những cao ốc lớn mạnh BĐS theo 2 hướng. Một là bán, cho thuê nhà hình thành trong thời gian tới thì phải được bảo lãnh bởi ngân hàng thương nghiệp. Hai là trường học buộc phải xây xong dự án mới được bán trường hợp muốn né quy trình bảo lãnh.

Ông Ngô quang đãng Phúc cũng cho biết thêm, để tránh rủi ro, ngoài 2 cơ sở pháp lý dễ kiểm tra trên, nhà đầu tư, người dùng có thể gạn lọc thông tin bằng một số cách tay chân. Chẳng hạn như tra cứu lịch sử hình thành và hoạt động của chủ đầu tư trên các công cụ thông báo đại chúng. Một cách hiệu quả khác là bỏ vài tiếng đồng hồ xuống khu vực dự án tọa lạc để thực địa, nghe ngóng thông tin từ người dân địa phương hay hỏi ngẫu nhiên để nắm được các thông báo ngoài luồng so với quảng cáo của môi giới BĐS, từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top