Sáng 4/8, tại Hội nghị đối thoại công ty và Chính quyền đô thị, Sở xây dựng Tp.HCM đã giải đáp nhiều thắc mắc về câu hỏi cấp phép, xây dựng, phát triển dự án bất động sản (BĐS).

Một câu hỏi rất được quan hoài là không ít cửa hàng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đầu tư, vững mạnh dự án BĐS nhưng lại không nắm rõ các quy định ảnh hưởng đến lĩnh vực này. Thậm chí, một số tòa nhà dù biết nhưng vẫn cố tình vi phạm, đẩy cái khó cho quý khách. Nhìn thêm: thiết kế thi công cửa hàng quần áo



tiêu biểu như trung tâm thương mại Đầu tư Nam Linh (đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè) lấy sản phẩm của chủ đầu tư khác để bán nhà ở hình thành trong năm sau nhưng vẫn nhận cọc của khách 60-90% và sau đó, công ty Đầu tư Nam Linh lại tiếp tới chuyển nhượng ngôi nhà đã bán cho một doanh nghiệp BĐS khác.

Luật buôn bán BĐS năm 2014 quy tắc rõ, chủ đầu tư kinh doanh BĐS không được ủy quyền cho bên tham dự hiệp tác đầu tư, góp vốn hoặc liên doanh ký kết hiệp đồng chuyển nhượng, tậu bán. Bởi vậy, vấn đề nhà hàng Đầu tư Nam Linh ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong năm tới với quý khách nhưng không hề sản phẩm của mình là vi phạm luật pháp.

Đại diện Phòng vững mạnh nhà và Thị trường BĐS khẳng định, trước khi chủ đầu tư và người dùng ký hợp đồng sắm bán nhà ở hình thành trong năm tới, dự án phải được Sở xây dựng công nhận bằng văn bản đã đủ điều kiện được bán.

Về câu hỏi này, thời kì qua không ít chủ đầu tư, doanh nghiệp môi giới BĐS đã tự tiện “vượt rào” bán nhà ở hình thành trong tương lai cho người dùng khi chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. Thậm chí, một chung cư cùng khi bán cho 4-5 các bạn, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.

bên cạnh đó, còn có tình trạng một số chủ đầu tư căn nhà vì muốn phá hoang tối đa lợi nhuận nên đã cố tình làm sai. Cụ thể, Luật Nhà ở 2014 nghiêm cấm tiêu dùng căn nhà chung cư vào mục đích chẳng hề để ở, sử dụng phần diện tích được marketing gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cư dân, môi trường kế bên...

quy tắc là thế nhưng một số chủ đầu tư đã biến phần khoảng không chung để kinh doanh hoặc làm công ty, nơi giao tế. Rõ ràng những chủ đầu tư này đang cố tình làm sai bởi Bộ lắp đặt đã ban hành quy tắc nhà chung cư phải được tiêu dùng đúng mục tiêu phân bố, chức năng và nội dung dự án được chuẩn y.



do đó, vấn đề sử dụng căn hộ căn hộ làm cửa tiệm là sai nguyên tắc của pháp luật. Thậm chí, vấn đề khắc phục, cải tạo căn hộ để thích hợp với mục đích làm siêu thị, kinh doanh, đổi thay công năng phải được cơ quan chức năng chấp thuận, chứ chủ đầu tư không được tự tiện đổi thay. Bạn có biết: thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ

tác động đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ toạ Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, việc tăng cường những chung cư vừa rồi có sự luộm thuộm về công dụng sử dụng, gây phiền toái cho công việc quản lý. Chẳng hạn lúc đã có không ít tòa nhà doanh nghiệp, cửa tiệm cho thuê ngay sát thì nhiều dự án căn nhà vẫn xây thêm shophouse, officetel.

Giám đốc Sở xây dựng Tp.HCM trằn Trọng Tuấn chú trọng, Sở sẽ kết nạp và giải quyết toàn bộ thắc mắc của siêu thị theo thẩm quyền được cắt cử. Nhưng trước hết, để thị trường BĐS lớn mạnh lành mạnh, đúng hướng thì các trường học phải tuân thủ luật pháp, hướng đến lợi quyền của người dùng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© Bản quyền thuộc về Chung cư Rice City
Top